Thứ Hai | 03/12/2012 13:04

Tòa án tối cao Ai Cập phải đóng cửa do biểu tình

Cuộc biểu tình của những người Hồi giáo ủng hộ tổng thống Mohamed Mursi đã buộc tòa án tối cao Ai Cập tuyên bố hoãn làm việc vô thời hạn.
Tòa án tối cao Ai Cập ngày 2/12 cho biết sẽ không họp và làm việc cho đến khi các thẩm phán có thể làm việc mà không phải chịu "áp lực về tinh thần và vật chất" do làn sóng những người biểu tình ủng hộ tổng thống Mursi gây ra.

Theo tin từ Reuters, hàng trăm người biểu tình ủng hộ tổng thống Mursi đã phong tỏa trụ sở tòa án tối cao trước thời điểm dự định đưa ra một phán quyết quan trọng.

Cuộc biểu tình nhằm bày tỏ ủng hộ đối với sắc lệnh tuyên bố hiến pháp được tổng thống Mohamed Mursi ban hành hôm 22/11 và yêu cầu áp dụng luật Hồi giáo Sahria.

Những người biểu tình cũng chỉ trích các đảng phái tự do và cánh tả đối lập, cho rằng họ đang kích động gây chia rẽ giữa chính quyền của tổng thống Mursi với ngành tư pháp.

Theo kế hoạch, tòa án hiến pháp tối cao (gồm 19 thẩm phán) sẽ nhóm họp ngày 2/12 để xem xét tính hợp hiến của điều luật bầu cử hội đồng Shura (Thượng viện) và việc lựa chọn các thành viên của Hội đồng lập hiến.

Câu lạc bộ thẩm phán Ai Cập cũng tuyên bố sẽ không giám sát cuộc trưng cầu dân ý sắp tới về dự thảo hiến pháp, trong bối cảnh căng thẳng giữa tổng thống và tòa án nước này.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện