Thứ Tư | 08/08/2012 20:46

Tòa án New Zealand ủng hộ bán đất cho Trung Quốc

Một tập đoàn Trung Quốc được phép mua lại đất nông nghiệp ở New Zealand.
Tòa án Tối cao của New Zealand đã bác đề nghị ngăn không cho Tập đoàn Shanghai Pengxin của Trung Quốc mua lại công ty Crafar Farms, vốn sở hữu rất nhiều đất nông nghiệp ở New Zealand.

Tòa án đã từ chối đề nghị từ một đối tác đang muốn lật ngược thương vụ nêu trên để ngăn chặn vụ muabán trị giá 171 triệu USD.

Hồi tháng Tư vừa qua, chính phủ New Zealand đã thông qua vụ mua bán của Tập đoàn Shanghai Pengxinsau khi đánh giá những yếu tố liên quan.

Còn trước đó, đã có một cuộc tranh luận dữ dội khi có nhiều ý kiến phản đối việc chính phủ NewZealand để đất đai rơi vào tay "nước ngoài."

Thủ tướng New Zealand John Key, người từng bày tỏ lo ngại rằng người New Zealand có thể trở thành"tá điền trên chính mảnh đất của mình," cho biết thương vụ mua bán trên sẽ có những tác động tíchcực giữa thương mại hai nước.

Ngay sau khi Tòa án Tối Cao New Zealand ra thông báo, Tập đoàn Shanghai Pengxin đã lên tiếng hoannghênh và cho biết sẽ quyết tâm theo đuổi những kế hoạch đề ra để cải thiện các nông trại củaCrafar Farms.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện