Thứ Bảy | 30/03/2013 06:50

Tình hình bán đảo Triều Tiên có thể vượt tầm kiểm soát

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, ngày 29/3, đưa ra cảnh báo này.
Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang trở nên hết sức căng thẳngliên quan các hành động quân sự đơn phương của Cộng hòa dân chủ Nhân dân Triều Tiên cũng như củaHàn Quốc và Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, ngày 29/3, bày tỏ lo ngại rằng cáchành động quân sự "đơn phương" trên Bán đảo Triều Tiên đang làm gia tăng căng thẳng đến mức "vượttầm kiểm soát". Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo TriềuTiên Kim Jong Un cùng ngày lệnh cho các đơn vị tên lửa chiến lược của nước này hướng sang các căncứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc và Thái Bình Dương. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi Mỹđiều 2 máy bay ném bom tàng hình có thể mang vũ khí hạt nhân B-2 tới Bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởngUkraine Leonid Kozhara tại thủ đô Moscow, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh: "Nga lo ngại rằng bên cạnhphản ứng đồng thuận và tương xứng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế, các hànhđộng đơn phương sẽ dẫn tới gia tăng hoạt động quân sự. Chúng ta không thể để tình hình vượt tầmkiểm soát".

Nguồn VOV News


Sự kiện