Thứ Sáu | 08/06/2012 07:21

Tín dụng tiêu dùng Mỹ tăng tháng thứ 8 liên tiếp

Chi tiêu cho giáo dục và ô tô giúp tín dụng tiêu dùng Mỹ trong tháng 4 tăng, đánh dấu tháng tăng thứ 8 liên tiếp.
Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm na 8/6 cho biết tín dụng tiêu dùng Mỹ trong tháng 4 tiếp tục tăng 6,51 tỷ USD sau khi tăng 12,4 tỷ USD trong tháng 3. Tín dụng không tuần hoàn, bao gồm vốn vay sinh viên và vay nợ để mua ô tô, tăng nhiều nhất 3 tháng, Fed cho biết.

Trước đó, theo dự báo trung bình của 36 nhà kinh tế trong khảo sát của Bloomberg, tín dụng tiêu dùng sẽ tăng 11 tỷ USD trong tháng 4.

Các khoản nợ không tuần hoàn, bao gồm các khoản vay cho giáo dục và các khoản vay dành cho các loại phương tiện gắn máy và nhà xe lưu động tăng 10 tỷ USD trong tháng 4, Fed cho biết. Cho vay của Chính phủ liên bang, chủ yếu là các khoản vay sinh viên, tăng 6,1 tỷ USD.

Theo số liệu từ Bộ Thương mại Mỹ, chi tiêu tiêu dùng tăng 0,3% trong tháng 4, trong khi thu nhập của người dân tăng 0,2%.

Tín dụng tiêu dùng có xu hướng tiếp tục tăng khi các hộ gia đình dựa vào các khoản vay để mua các hàng tiêu dùng đắt tiền như xe ô tô và để duy trì chi tiêu, chiếm khoảng 70% kinh tế Mỹ. Nhu cầu đối với các khoản vay sinh viên dường như cũng đạt tới mức tối đa do nhiều khả năng lãi suất các khoản vay loại này sẽ tăng trong thời gian tới.

Giám đốc chiến lược tại Janney Montgomery Scott LLC, Guy LeBas cho biết: "Người tiêu dùng đang tận dụng lợi thế của các khoản vay giá rẻ. Điều đó cho thấy sự tự tin vào kinh tế của người dân, song trên tất cả, là nhu cầu đang tăng cao hơn."

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện