Thứ Bảy | 06/10/2012 07:50

Tín dụng tiêu dùng Mỹ tăng cao nhất trong 3 tháng

Tín dụng tiêu dùng Mỹ trong tháng 8 tăng cao hơn so với dự báo do mức tăng đột biến trong các khoản vay đại học và cho vay mua ô tô.
Tín dụng tiêu dùng Mỹ tăng 18,12 tỷ USD trong tháng 8, mức cao nhất trong vòng 3 tháng sau khi giảm 25 tỷ USD trong tháng 7, Cục dữ trữ liên bang (Fed) hôm nay 6/10 cho biết.

Trước đó, dự báo trung bình của 34 nhà kinh tế do Bloomberg khảo sát cho rằng tín dụng tiêu dùng của Mỹ trong tháng 8 tăng 7,25 tỷ USD.

Tín dụng không tuần hoàn, bao gồm các khoản vay cho giáo dục, mua xe hơi và nhà tăng 13,92 tỷ USD, báo cáo hôm nay cho biết.

Các khoản vay thông qua chính phủ liên bang, chủ yếu là các khoản vay của sinh viên tăng 23,9 tỷ USD trong tháng 8. Tổng thống Barack Obama đã ký ban hành luật giữ lãi suất cho vay hiện tại là 3,4% thêm 1 năm sau khi tăng gấp đôi vào ngày 1/7.

Người tiêu dùng đã tận dụng lãi suất thấp để mua xe trong khi giá xăng dầu tăng đã đẩy mạnh giá trị các khoản vay bằng thẻ tín dụng của họ. Đồng thời, tình trạng việc làm được cải thiện cũng khiến các hộ gia đình chi tiêu nhiều hơn.

Nhu cầu mua xe ô tô vẫn còn là động lực thúc đẩy cho nền kinh tế. Các ngân hàng đã hạ lãi suất các khoản vay để mua xe hơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 1971. Số lượng xe ô tô và xe tải nhẹ bán ra trong tháng 9 đạt 14,9 triệu chiếc, mức cao nhất của ngành công nghiệp này kể từ tháng 3/2008. Doanh số bán General Motors tăng 1,5% so với năm ngoái.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện