Thứ Sáu | 18/07/2014 14:00

Tìm thấy hộp đen thứ 2 của máy bay Malaysia

Nhóm cứu trợ đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ hai, ít giờ sau khi phiến quân ly khai thu được chiếc hộp đen đầu tiên.
Hôm nay 18/7, những người cứu trợ đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ hai của máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Người quay phim của hãng tin Reuters đang có mặt tại hiện trường đã quay lại được hình ảnh chiếc hộp đen thứ hai vừa được tìm thấy.

Trước đó, vào rạng sáng nay 18/7 (theo giờ Việt Nam), chiếc hộp đen đầu tiên đã được tìm thấy tại hiện trường và do phiến quân ly khai Ukraine thu giữ.

Việc tìm thấy hộp đen sẽ giúp cho nguyên nhân rơi máy bay được làm rõ.

Cơ quan tình báo Mỹ khẳng định chiếc máy bay của Malaysia rơi tại vùng Donetsk, phía Đông Ukraine vào hôm qua 17/7 do một tên lửa đất đối không bắn hạ.

Tuy nhiên, cơ quan tình báo Mỹ chưa thể khẳng định liệu tên lửa trên được bắn đi bởi quân đội Nga, phiến quân ly khai thân Nga tại Ukraine hay quân đội Ukraine. Theo thông cáo mới nhất của hãng hàng không Malaysia Airlines, 298 người có mặt trên máy bay đều đã tử nạn. Con số này tăng thêm 3 người so với công bố đầu tiên của hãng này, do chưa tính đến 3 trẻ em sơ sinh có mặt trên máy bay.

Hộp đen là thiết bị ghi lại các dữ liệu của chuyến bay, phòng khi gặp nạn có thể tìm nguyên nhân gây tai nạn. Hộp đen được thiết kế đặc biệt giúp nó chịu được va đập (3.400 Gs), sức ép (227kg/6,5cm2), nhiệt độ (1.100 độ C), nước muối (dưới đáy biển) 24-30 ngày không gỉ, không hư hại. Hộp đen thường được đặt ở đuôi máy bay để giảm thiểu các tác động khi máy bay rơi.

Máy bay thông thường chỉ có 1 hộp đen lắp ở đuôi máy bay nhưng trên loại máy bay Boeing 777 thường được lắp đặt 2 hộp đen (ở đầu và ở đuôi máy bay).


Nguồn Theo DVO/Chicago Tribune, Le Figaro


Sự kiện