Thứ Tư | 25/03/2015 07:35

Tìm thấy hộp đen của máy bay Germanwings

Các chuyên gia chuẩn bị điều tra dựa trên dữ liệu từ hộp đen của máy bay A320 của hãng hàng không Germanwings gặp nạn ở Pháp.

Reuters ngày 24/3 cho biết, các điều tra viên đã tìm thấy một trong hai hộp đen của máy bay mang số hiệu 4U 9525 rơi ở vùng núi Alps cách thị trấn Barcelonnette khoảng 100 km, về phía bắc thành phố Riviera, Pháp. Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, công tác điều tra sẽ được tiến hành ngay lập tức.

Máy bay gặp nạn khi đang trên đường từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức) mang theo 150 người, trong đó có 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Tại Washington, Nhà Trắng cho biết loại trừ khả năng máy bay bị tấn công khủng bố. Trong khi đó, Lufthansa, tập đoàn sở hữu hãng hàng không giá rẻ Germanwings cho biết đang tiến hành điều tra theo hướng đây là một tai nạn.

Ảnh chụp từ trực thăng cứu hộ cho thấy các mảnh vỡ của máy bay rải rác ở các triền núi trên dãy Alps do đó rất khó tiếp cận hiện trường máy bay rơi.

Về danh tính nạn nhân, Germanwings cho rằng có 67 công dân đức, 45 hành khách Tây Ban Nha, 1 công dân Bỉ và có thể có một số người Thổ Nhĩ Kỳ và người Anh.

Trên trang Twitter có thông tin, 2 ca sỹ gồm Oleg Bryjak gốc Kazakhstan và Maria Radner người Đức cũng có mặt trên chuyến bay sau buổi biểu diễn tại Wagner's Siegfried.

Nguồn DVO/Reuters