Thứ Ba | 10/03/2015 13:59

Tìm thấy gói khăn ướt nghi của MH370 dạt vào bờ biển Australia

Một gói khăn ướt in logo Malaysia Airlines dạt vào bờ biển Australia đang được kiểm tra với hy vọng cung cấp manh mối về chuyến bay mất tích MH370.

Một đôi vợ chồng đã vô tình phát hiện một gói khăn ướt có in logo của hãng hàng không Malaysia Airlines trôi dạt vào bờ biển phía Tây Australia khi đang đi dạo ở đây, trang tin Nine News cho biết ngày 9/3. Gói khăn ướt được tìm thấy hồi tháng 7 năm ngoái.

Điều đặc biệt là gói khăn ướt này vẫn còn nguyên, không có dấu vết đã sử dụng và có thể sẽ là đầu mối quan trọng hỗ trợ quá trình tìm kiếm máy bay MH370. Giáo sư hải dương học Charitha Pattiaratchi ở đại học Tây Australia cho biết rác từ chuyến bay có thể trôi dạt vào bất cứ bãi biển nào ở phía tây Australia, từ Cervantes đến Esperance.

Gói khăn ướt đã được gửi đến Canberra để phục vụ công tác điều tra, nghiên cứu.
Máy bay mang số hiệu MH370 mất tích chỉ chưa đầy một giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh hôm 8/3 năm ngoái mang theo 239 người.

Giới chức Malaysia hồi đầu năm nay tuyên bố vụ mất tích MH370 là một thảm họa và rằng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên máy bay có thể đã thiệt mạng.

Trong khi đó, công tác tìm kiếm trên biển vẫn được tiếp tục song Thủ tướng Australia Tony Abbot thừa nhận chiến dịch này có thể sẽ phải thu hẹp lại. Australia là quốc gia đi đầu trong nhóm tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương.

Đến nay, sự mất tích bí ẩn của MH370 cũng kéo theo nhiều giả thuyết, từ khả năng bị người ngoài hành tinh bắt cóc, đến khả năng bị Nga “ăn trộm”, đến bị quân đội Malaysia bắn rơi.

Nguồn DVO/Mirror