Thứ Bảy | 04/05/2013 09:50

Tiền tiếp tục đổ về các quỹ trái phiếu bất chấp thị trường chứng khoán khởi sắc

Trong tuần qua, các quỹ trái phiếu toàn cầu tiếp tục nhận về hơn 7 tỷ USD, bất chấp việc chỉ số S&P 500 tăng lên mức kỷ lục.
Theo số liệu từ EPFR, tiền đổ vào các quỹ trái phiếu trong tuần kết thúc vào ngày 1/5, cao gấp 3 lần so với các quỹ chứng khoán (2,24 tỷ USD). Trong tuần trước đó, các quỹ trái phiếu cũng nhận được 7,58 tỷ USD, mức cao nhất trong 23 tuần, cho thấy các quỹ trái phiếu tiếp tục có lực hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư.

Cũng trong tuần qua, các quỹ trái phiếu châu Âu thu hút được số tiền đầu tư kỷ lục 3 tỷ USD, sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) hạ lãi suất thấp kỷ lục 0,5% để kích thích kinh tế khu vực đồng euro (eurozone).

Trong khi đó, các quỹ trái phiếu không khuyến khích đầu tư lợi suất cao cũng nhận được 2,2 tỷ USD trong tuần qua, mức cao nhất 31 tuần, EPFR cho biết.

Các dòng vốn liên tục đổ vào quỹ trái phiếu, bất chấp sự khởi sắc của thị trường chứng khoán Mỹ trong tuần qua. Hôm 29 và 30/4, chỉ số S&P 500 liên tục phá kỷ lục. Tuy nhiên, chỉ số này sau đó chỉ tăng hơn 0,25% sau báo cáo kinh tế Mỹ tăng trưởng yếu hơn dự đoán, trong khi thị trường lao động chỉ tạo thêm 119.000 việc làm trong tháng 4.

Trong tuần qua, các quỹ chứng khoán Mỹ chỉ thu về được 1,46 tỷ USD. Trong khi đó, các quỹ cổ phiếu tương hỗ lại bị bay hơi gần 3 tỷ USD.

Trong tuần trước đó, các nhà đầu tư cũng rút khoảng 3,73 tỷ USD khỏi các quỹ chứng khoán toàn cầu. Đây cũng là tuần bay hơi đầu tiên của các quỹ chứng khoán kể từ tháng 11 năm ngoái.

Ngoài ta, các quỹ thị trường tiền tệ cũng phải chịu tình trạng rút tiền tiền mạnh mẽ. Trong tuần qua, các nhà đầu tư đã rút khoảng 21 tỷ USD khỏi các quỹ này.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện