Thứ Bảy | 13/10/2012 09:25

Tiền tiếp tục đổ vào quỹ thị trường mới nổi sau QE3

Quỹ trái phiếu và chứng khoán thị trường mới nổi tiếp tục nhận được luồng vốn đầu tư lớn nhờ đợt nới lỏng định lượng lần 3 (QE3).
Trong tuần kết thúc vào thứ 4 (ngày 10/10), quỹ trái phiếu của thị trường mới nổi đã nhận được 1,7 tỷ euro dòng vốn đầu tư trong khi quỹ đầu tư chứng khoán nhận được 827,8 triệu USD, số liệu của hãng nghiên cứu EPFR Global ở Cambridge cho biết.

Những nhà đầu tư chấp nhận rủi ro thì có thể thu về lợi nhuận cao ở các nước như Brazil, nơi lợi suất trái phiếu ngắn hạn khoảng 9% đối với trái phiếu ngắn hạn phát hành bằng nội tệ và khoảng 3,5% trái phiếu phát hành bằng ngoại tệ. Cả 2 loại trái phiếu này đều được xếp hạng BBB+.

Đối với đầu tư vào chứng khoán, nhà đầu tư đang lo ngại liệu thị trường chứng khoán Mỹ có bốc hơi trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm chạp hay không và làm thế nào để các công ty có thể tạo ra lợi nhuận trong khi kinh tế suy giảm.

Kết quả là cả quỹ trái phiếu phát hành bằng ngoại tệ và nội tệ đều nhận được nhiều dòng vốn đầu tư do các nhà đầu tư lo ngại về việc đặt cược vào quỹ chứng khoán.

Trong 3 tuần qua, các quỹ châu Á mới nổi đã nhận được 1,65 tỷ USD và khoảng 26% trong số này là vào Trung Quốc. Điều đáng chú ý là chứng khoán châu Á, đặc biệt là chứng khoán Trung Quốc đều tăng sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố QE3.

Nguồn Forbes/Khampha


Sự kiện