Thứ Hai | 04/06/2012 07:38

Tiền tiếp tục bị rút khỏi các quỹ thị trường mới nổi

Nhà đầu tư tiếp tục rút tiền khỏi các quỹ trái phiếu và chứng khoán thị trường mới nổi do lo ngại khủng hoảng eurozone và tăng trưởng Trung Quốc chững lại.
Theo số liệu của EPFR, trong tuần kết thúc vào 30/5, các nhà đầu tư đã rút 0,41% tổng tài sảntheo quản lý hay 465 triệu USD ra khỏi các quỹ trái phiếu thị trường mới nổi. Dòng tiền chạy rakhỏi các quỹ chứng khoán thị trường mới nổi tương đương 0,91% tổng tài sản hay 1,15 tỷ USD.

Cách đây một năm, nhà đầu tư vẫn cho rằng trái phiếu của các thị trường mới nổi là tài sản an toàntrong cơn hỗn loạn của các thị trường phát triển. Trái phiếu bằng nội tệ đã có diễn biến rất tốtkhi các nhà đầu tư được hưởng lợi từ tăng trưởng kinh tế và đồng nội tệ của các nước mới nổi tănggiá.

Tuy nhiên, điều này giờ đây không còn đúng nữa. Trái phiếu bằng nội tệ mất dần lợi thế khi đồngtiền của các nước mới nổi, đặc biệt là đồng real của Brazil, sụt giảm mạnh.

Tổng cộng các trái phiếu bằng đồng nội tệ thị trường mới nổi đã lỗ 437 triệu USD, tăng so với mức240 triệu USD của tuần trước. Trái phiếu bằng các đồng tiền mạnh lỗ 143 triệu USD, giảm so với mức280 triệu USD tuần trước. Chỉ có 25 triệu USD được đổ vào các quỹ tiền tệ tổng hợp sau khi các quỹnày để mất 42 triệu USD tuần trước.

Tuy nhiên, theo EPFR, dòng tiền chảy ra vẫn chưa phải là ồ ạt. Các nhà đầu tư vẫn đổ 13,5 tỷ USD vàcác quỹ trái phiếu thị trường mới nổi từ đầu năm đến nay.

Nguồn CafeF


Sự kiện