Thứ Năm | 13/09/2012 10:50

Tiền rút khỏi các quỹ chứng khoán toàn cầu, đổ vào hàng hóa, trái phiếu

Khi còn nhiều bất định về kế hoạch kích thích của các nền kinh tế lớn và hành động của ECB, nhà đầu tư rút tiền khỏi các tài sản rủi ro.
dfsdf

Theo số liệu của hãng nghiên cứu EPFR Global, trong tuần kết thúc vào ngày 5/9, khoảng 9,9 tỷ USD đã rút khỏi các quỹ chứng khoán toàn cầu.

Trong đó, quỹ chứng khoán thị trường mới nổi 1,8 tỷ USD, riêng các quỹ của Mỹ bị rút ròng 8,2 tỷ USD, nhiều nhất trong 6 tuần. Các quỹ chứng khoán châu Á không tính Nhật Bản bị rút 1,33 tỷ USD, nhiều nhất 37 tuần.

Kỳ vọng vào khả năng Trung Quốc sẽ tung ra gói kích thích lớn đã làm giảm niềm tin của nhà đầu tư vào chứng khoán Trung Quốc. Những bất định về kế hoạch kích thích của các nền kinh tế lớn và hành động của Ngân hàng trung ương châu Âu khiến nhà đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro và đổ tiền vào các tài sản như trái phiếu chính phủ và hàng hóa.

Cũng trong tuần kết thúc vào ngày 5/9, các quỹ trái phiếu toàn cầu hút ròng 1,6 tỷ USD. Đặc biệt, tiền đổ vào các quỹ trái phiếu châu Âu mạnh nhất 13 tuần. Các quỹ hàng hóa cũng hút 1,13 tỷ USD, trong đó tiền đổ vào các quỹ đầu tư kim loại và vàng chiếm gần 700 triệu USD.

Kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ tung ra gói kích thích mới khiến USD mất giá, nhà đầu tư chuyển hướng đổ tiền vào vàng để tìm kiếm trú ẩn an toàn.

Nguồn EPFR/Khampha


Sự kiện