Chủ Nhật | 07/07/2013 10:16

Tiền bắt đầu quay trở lại các quỹ trái phiếu toàn cầu

Các nhà đầu tư toàn cầu đổ 2,11 tỷ USD trở lại vào các quỹ trái phiếu, sau khi các quỹ này bốc hơi kỷ lục 23,3 tỷ USD hồi tuần trước.
Theo số liệu từ hãng nghiên cứu EPFR, các quỹ trái phiếu không khuyến khích đầu tư lợi suất cao nhận được tổng cộng 384 triệu USD tiền mặt trong tuần kết thúc vào ngày 3/7, sau khi bị mất 6,8 tỷ USD hồi tuần trước. Các quỹ trái phiếu doanh nghiệp chất lượng cao cũng nhận về khoảng 895,8 triệu USD.

Tổng cộng trong tuần, các quỹ trái phiếu toàn cầu nhận về tổng cộng 2,11 tỷ USD, EPFR cho biết.

Trong khi đó, các quỹ trái phiếu thị trường mới nổi tiếp tục mất 956 triệu USD trong tuần qua, có đôi chút cải thiện so với tuần trước, khi các quỹ này mất tới 5,6 tỷ USD, EPFR cho hay.

Tuần qua, các quỹ trái phiếu Mỹ nói riêng phục hồi khá ổn định khi nhận về 2,65 tỷ USD từ các nhà đầu tư, sau khi bị rút 10,6 tỷ USD trong tuần trước.

Các nhà đầu tư cũng đổ 5,98 tỷ USD vào các quỹ chứng khoán trong tuần qua. Tuần trước, các quỹ này bay hơi hơn 13 tỷ USD. Riêng các quỹ chứng khoán thị trường mới nổi nhận được 1,65 tỷ USD, mức cao nhất kể từ đầu tháng 2.

Theo EPFR, tiền quay lại các quỹ trái phiếu và chứng khoán là do các nhà đầu tư phần nào được trấn an khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng an tâm hơn khi kinh tế Mỹ tiếp tục cho thấy những dấu hiệu lạc quan.

Hôm 5/7, bộ lao động Mỹ cho biết các doanh nghiệp đã tạo thêm được 195.000 việc làm trong tháng 6. Hoạt động sản xuất Mỹ cũng được cải thiện, trong khi chi tiêu xây dựng tiến sát mốc cao nhất 4 năm.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Sự kiện