Chủ Nhật | 10/11/2013 11:09

Tiền ảo Bitcoin lập kỷ lục mới

Thượng viện Mỹ sẽ có cuộc họp bàn luận sâu hơn về những hứa hẹn cũng như rủi ro tiềm ẩn liên quan đến tiền ảo.
Thượng viện Mỹ sẽ có cuộc họp bàn luận sâu hơn về những hứa hẹncũng như rủi ro tiềm ẩn liên quan đến tiền ảo.

Trên sàn giao dịch ảo BitStamp, đồng Bitcoin đã tăng lên mức giá kỷ lục 330,01 Bitcoin/USD. Sởdĩ đồng tiền này tăng giá là bởi thông tin các thượng nghị sĩ Mỹ sắp có cuộc họp thảo luận về tươnglai của đồng tiền này cũng như các đồng tiền ảo khác.

Theo thông báo vừa được đưa ra, Hội đồng Ủy ban An ninh Quốc gia và Vụ Chính phủ Thượng ViệnMỹ (Senate Homeland Security and Governmental Affairs Committee) sẽ có cuộc họp vào ngày 18/11 tớinhằm bàn luận sâu hơn về những hứa hẹn cũng như rủi ro tiềm ẩn liên quan đến tiền ảo.

Giá của Bitcoin đã tăng hơn gấp đôi kể cả sau khi Silk Road - trang mạng sử dụng Bitcoin đểbuôn bán ma túy, súng và các hàng hóa cấm khác - buộc phải đóng cửa cách đây 5 tuần. Mặc dù đã mấtđi khoảng 1/3 giá trị trong một vài ngày sau sự kiện này, Bitcoin đang ngày càng trở nên phổ biếntrong các giao dịch ảo. Thậm chí, nhiều cửa hàng đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trong giaodịch thực.

Theo Nicholas Colas - chuyên gia đến từ ConvergEx Group, rõ ràng là Bitcoin đang nhận đượcnhiều chú ý từ chính phủ liên bang. Cuộc họp sắp tới có thể đưa ra những kết luận có lợi cho đồngtiền này.

Nguồn CafeF


Sự kiện