Thứ Hai | 19/08/2013 15:11

Tiền ảo Bitcoin được công nhận tại Đức

Đức là quốc gia đầu tiên công nhận tiền ảo Bitcoin là một đơn vị tiền tệ hợp pháp.
Báo Die Welt của Đức cho biết, Bộ tài chính nước này vừa công nhận Bitcoin là một đơn vị tiền tệ và là đối tượng chịu thuế. Cụ thể, tờ báo cho biết, thu nhập từ hoạt động thương mại thông qua Bitcoin có thể bị đánh thuế, tuy nhiên, nếu chỉ dùng cho mục đích cá nhân sẽ không bị đánh thuế.

Hiện tại 1 Bitcoin tương đương 110 USD. Ngoài Đức, hiện chưa có nước nào công nhận Bitcoin. Thậm chí, Ủy ban chính sách và quản lý ngoại hối thuộc Ngân hàng trung ương Thái Lan hồi tháng 7 tuyên bố công khai, các hoạt động giao dịch Bitcoin ở Thái Lan bị coi là vi phạm pháp luật. Điều này nghĩa là tất cả giao dịch mua, bán Bitcoin hay trao đổi hàng hóa thông qua Bitcoin, chuyển Bitcoin cho cá nhân, tổ chức bên ngoài Thái Lan hay nhận Bitcoin từ bên ngoài gửi đến đều coi là trái luật.

Bitcoin là lọai tiền ảo đầu tiên trên thế giới ra đời năm 2009. Không giống những loại tiền tệ khác, Bitcoin không chịu sự chi phối của bất cứ cơ quan hành chính nào. Thay vì dựa vào một cơ quan quản lý tiền tệ kiểm soát giao dịch, Bitcoin được vận hành bởi một hệ thống máy tính ngang hàng được lập nên bởi các máy tính của người dùng. Ngoài ra, Bitcoin cũng khác biệt so với các loại tiền ảo khác bởi nó có thể sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ thực.

Tuy nhiên, đồng tiền này trở thành mục tiêu ngăn chặn của giới làm chính sách, đặc biệt là Mỹ, do lo ngại Bitcoin có thể dùng làm phương tiện trốn thuế và ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống ngân hàng truyền thống.

Nguồn RT/Dân Việt


Sự kiện