Thứ Năm | 24/10/2013 20:25

Tỉ phú Icahn tạo website yêu cầu Apple phải thay đổi

Tỷ phủ Icahn yêu cầu Apple phải mua lai cổ phiếu công ty với số lượng nhiều hơn.
Trong bữa tối cách đây vài tuần với CEO của Apple Tim Cook, tỷ phú Icahn đã yêu cầu Apply phải mua lại cổ phiếu của công ty với số lượng lớn hơn.

Hôm 23/10, ông đã tạo ra một website để yêu cầu Apple phải thay đổi. Ông Icahn viết trên Twitter "Tôi mới gửi thư cho Tim Cook. Nội dung toàn bộ bức thư sẽ được đăng lên website của tôi ngày mai. Website có tên là Shareholders' Square Table"

Website mới được tạo ra có địa chỉ là theshareholderssquaretable.com. Cả đại diện của Apple và ông Icahn đều từ chối bình luận về website này.

Tình đến cuối tháng 6, Apple đang có gần 150 tỷ USD tiền mặt và chứng khoán khả mại. Tỷ phú Icahn cho rằng công ty không nhất thiết phải giữ nhiều tiền mặt như vậy và nên chuyển phần lớn số tiền đó cho cổ đông.

Trong tháng 4, Apple cho biết công ty sẽ gửi lại 100 tỷ USD cho cổ đông vào cuối năm 2015, trong đó 60 tỷ USD sẽ được trả lại cho các cổ đông thông qua chương trình mua lại cổ phiếu. Tính đến tháng 6, Apple đã mua lại 16 tỷ USD cổ phiếu của công ty mình. Tuy nhiên, ông Icahn cho rằng như vậy vẫn chưa đủ.

Ông Icahn đánh giá cao khả năng điều hành của lãnh đạo Apple trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Bloomberg. Tuy nhiên ông lại chỉ trích ban lãnh đạo công ty, bao gồm cựu phó tổng thống Al Gore, cựu tổng giám đốc Genentech Art Levninson, và Bill Campbell, cựu tổng giám đốc của Intuit.

Ông nói "Tôi không có điều gì phàn nàn về ban lãnh đạo của Apple. Tuy nhiên không ai trong ban lãnh đạo có kiến thức tài chính tốt như tôi".

Tỷ phú Ican không nói là ông có viết thư cho Tim Cook hay không nhưng ông ngụ ý rằng bức thư sẽ tập trung vào việc Apple sẽ phải làm gì với một lượng tiền mặt khổng lồ. "Apple cần phải có ban quản lý việc mua lại cổ phiếu" ông nói.




Nguồn USA TODAY


Sự kiện