Ảnh: Reuters.

 
Mỹ Quyên Thứ Hai | 28/03/2022 13:48

Tỉ phú Elon Musk "hoàn toàn nghiêm túc" về việc xây một nền tảng mạng xã hội mới

Nếu tỉ phú Elon Musk quyết định tạo ra một nền tảng mới, ông sẽ tham gia vào danh mục đầu tư đang "nở rộ" của các công ty công nghệ.

Giám đốc điều hành Elon Musk đang đưa ra "suy nghĩ nghiêm túc" về việc xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội mới, vị tỉ phú này cho biết trong một tweet (bài đăng) hôm 26/03/2022.

Khi những người dùng trên mạng xã hội Twitter đang liên tục đặt ra các câu hỏi cho tỉ phú Elon Musk về việc liệu ông có đang cân nhắc xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội mới hay không, thì ông đã chính thức lên tiếng phản hồi về ý định của mình và cho biết mạng xã hội trong tương lai của ông sẽ bao gồm những thuật toán mã nguồn mở (người dùng có thể thấy được tường tận, từ chân tơ kẽ tóc, từng dòng lệnh, từng cấu trúc và từng thuật toán…tất cả đều được hiển thị công khai, và mọi người đều có quyền sử dụng nó một các miễn phí) và là một nền tảng ưu tiên ngôn luận tự do, nhưng hạn chế tuyên truyền.

Bản thân ông Musk, một người dùng “năng suất” trên nền tảng Twitter, đã chỉ trích chính nền tảng truyền thông xã hội này và các chính sách của nó vào cuối năm rồi. Ông nói rằng công ty đang làm ảnh hưởng đến nền dân chủ do, không tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận.

Dòng Tweet (bài đăng) của ông ấy xuất hiện một ngày sau khi ông thực hiện một cuộc thăm dò trên Twitter, hỏi người dùng liệu họ có tin rằng Twitter tuân thủ nguyên tắc tự do ngôn luận hay không và thu về với hơn 70% bỏ phiếu "không".

"Hệ quả của cuộc thăm dò này sẽ rất quan trọng. Hãy bỏ phiếu thật kỹ càng" ông nói hôm 25/03/2022.

Nếu tỉ phú Elon Musk quyết định tạo ra một nền tảng mới, ông ấy sẽ tham gia vào danh mục đầu tư đang trên đà nở rộ của các công ty công nghệ. Những công ty vốn đang tự xem mình là “nhà vô địch” về tự do ngôn luận. Vị tỉ phú hy vọng sẽ thu hút những người dùng cảm thấy quan điểm của họ bị kìm hãm trên các nền tảng như Twitter, Facebook, hay cả YouTube.

Có thể bạn quan tâm: 

Bí ẩn loại trà Trung Quốc đắt nhất thế giới, hơn 4 tỉ đồng một cân

Nguồn Reuters