Hiện những định hướng cụ thể của ông Elon Musk với Twitter vẫn chưa được công bố. Ảnh: TechCrunch.

 
Hải Miên Thứ Sáu | 28/10/2022 10:51

Tỉ phú Elon Musk hoàn tất mua lại Twitter với 44 tỉ USD

Trong quá khứ, ông đã từng hứa sẽ khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump một khi sở hữu Twitter.

Cuối cùng thương vụ này cũng chính thức thành thật, sau nhiều tháng tranh luận kịch tính về pháp lý cũng như nhiều vấn đề khác. Tỉ phú Elon Musk đã hoàn tất mua lại Twitter với mức giá 44 tỉ USD, tiến hành tư nhân hóa và sa thải một số giám đốc điều hành hàng đầu - bao gồm cả CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal, Trưởng bộ phận Pháp lý, Chính sách và Tín thác Vijaya Gadde và Tổng cố vấn Sean Edgett ngay lập tức. 

Ông Elon Musk chia sẻ khoảnh khắc bước vào trụ sở Twitter trên trang twitter của mình.
Ông Elon Musk chia sẻ khoảnh khắc bước vào trụ sở Twitter trên trang twitter của mình.

Tuy có những động thái rất nhanh chóng và quyết liệt sau khi hoàn tất việc thu mua, thì con đường để có được Twitter lại là một con đường đầy chông gai. Lần đầu tiên ông Musk ngỏ ý sở hữu Twitter là vào đầu tháng 4, khi ông mua 9,2% cổ phần của công ty với giá 3 tỉ USD. Chưa đầy 10 ngày sau, vị CEO của Tesla và SpaceX đã tuyên bố ý định mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD. Twitter đã chấp nhận, nhưng ông Musk nhanh chóng “trở mặt” và tính hủy thỏa thuận, dẫn đến Twitter phải đâm đơn kiện lên Tòa án Delaware, phiên tòa hiện đã được trì hoãn. 

Tới nay vẫn không rõ tại sao tỉ phú Elon Musks quyết định tiếp tục mua Twitter, nhưng những cáo buộc trong phiên tòa sắp tới của ông có thể là một trong những nguyên nhân. 

Hiện những định hướng cụ thể của ông Elon Musk với Twitter vẫn chưa được công bố. Nhưng trong quá khứ ông đã từng hứa sẽ khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump, loại bỏ tất cả tài khoản ảo và quảng bá Twitter là một nền tảng trung lập.

Hình ảnh ông Elon Musk được vây quanh bởi nhân viên tại quầy cà phê của Twitter. Ảnh: Walter Isaacson.
Hình ảnh ông Elon Musk được nhân viên vây quanh tại quầy cà phê của Twitter. Ảnh: Walter Isaacson.

Trên thực tế, Twitter là một nền tảng đang gặp khó khăn nhưng cực kỳ phổ biến, một nền tảng mà các nguyên thủ quốc gia đều sử dụng nhưng vẫn đầy rẫy những nội dung không đứng đắn chưa được kiểm duyệt. Sau một thời gian dài trì trệ, cuối cùng công ty đã bắt đầu đưa ra những cải tiến cho các sản phẩm và chính sách của mình. Vẫn còn phải xem liệu ông Musk có đổi ý với những ý tưởng đã đưa ra hay không. Và mặc dù ông đã phủ nhận các cáo buộc về kế hoạch cắt giảm 75% nhân viên của Twitter, thì đối với những ngoài cuộc cũng như chính nhân viên Twitter, họ vẫn chưa thể yên tâm, bởi vị CEO này nổi tiếng "tai quái" và hay thay đổi thất thường.

Tương lai của một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ, nhưng có một sự thật rằng tỉ phú Musk đã đạt được điều không thể tưởng, đó là nắm quyền kiểm soát Twitter với giá 44 tỉ USD. Nhưng nhiều nhà nhận định cho rằng, thời điểm mà thương vụ này được chốt thì một chương mới đầy bất ổn tại Twitter lại được mở ra, đặt ra hàng triệu câu hỏi về giá trị thực sự của nền tảng này, nó dùng để làm gì và chính xác là ông Elon Musk định làm gì với nó.

Có thể bạn quan tâm: 

“Mùa Halloween” của thị trường nhà ở toàn cầu

Nguồn TechCrunch