Thứ Hai | 25/05/2015 15:55

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain sắp đến Việt Nam

AP đưa tin, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain và Jack Reed sẽ dẫn đầu phái đoàn thượng nghị sĩ tới Việt Nam và Singapore trong tuần này.

Văn phòng của ông Jack Reed thông báo, trong tuần này, các thượng nghị sĩ Mỹ sẽ gặp các quan chức chính phủ và nhiều nhà lãnh đạo cấp cao của Việt Nam tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận về các vấn đề an ninh và kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sau đó, phái đoàn sẽ tới Singapore để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á 2015 hay Đối thoại Shangri-La 2015. Hội nghị này có sự tham dự của các bộ trưởng quốc phòng và nhiều quan chức của các nước trong khu vực. Bộ  trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter dự kiến cũng sẽ tham dự hội nghị.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa bang Arizona John McCain hiện là Chủ tịch Ủy ban Quân vụ thượng viện Mỹ; còn Thượng nghị sĩ Dân chủ bang Rhode Island Jack Reed là một thành viên cấp cao của ủy ban này. Ông McCain là cựu binh Mỹ, từng tham chiến ở Việt Nam. Vào tháng 8/2014, ông cũng đã có chuyến thăm tới Việt Nam. Trước đó, với vai trò đặc biệt trong quá khứ, ông cũng nhiều lần đến Việt Nam để thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Washington đang rất lo ngại về các hoạt động cải tạo và xây dựng trái phép của Trung Quốc trên Biển Đông.

Nguồn Infonet