Thứ Năm | 28/11/2013 13:26

Thủ tướng Yingluck vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, biểu tình tạm ngưng

Chủ tịch Hạ viện Thái Lan cho biết thủ tướng Yingluck Shinawatra đã dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội.
Chủ tịch Hạ viện Thái Lan Somsak Kiatsuranont cho biết ngày 28/11, Thủ tướng nước này Yingluck Shinawatra đã dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội.

Ông Somsak Kiatsuranont tuyên bố: "Thủ tướng Yingluck đã vượt qua cuộc bỏ phiếu (bất tín nhiệm đốivới sự lãnh đạo của bà)" với 297 phiếu ủng hộ và 134 phiếu phản đối.

Theo AFP, cuộc bỏ phiếu trên diễn ra trong bối cảnh những người biểu tình chống chính phủ đang tuầnhành quy mô lớn trên các đường phố ở thủ đô Bangkok để đòi lật đổ chính phủ của Thủ tướngYingluck.

Cũng trong hôm nay, 28/11, ông Suthep, lãnh đạo phong trào biểu tình lần này tuyên bố tạm ngưng biểu tình.

Sau khi nhóm biểu tình của ôngxông vào tòa nhà Bộ Tài chính tối thứ ba, các cuộc biểu tình tập hợp chính trịđã lan ra các tỉnh bên ngoài Bangkok. Cho tới này các cuộc biểu tình vẫn mangtính chất hòa bình, không thương vong.

Một lý do quan trọng của tình trạng đó là Thủ tướng Yingluckđã liên tiếp nhấn mạnh không dùng bạo lực giải tán người biểu tình. Cảnh sát thậmchí cũng không dùng tới hơi cay, mặc dù các đoàn người đã bao vây và trong vàitrường hợp chiếm đóng cơ quan bộ chính phủ ở Bangkok.

Các quan chức chính phủ đã tìm cách đối thoại với ông Suthepđể chấm dứt tình hình bằng đối thoại. Cho tới nay ông Suthep vẫn không chấp nhận,thề rằng chỉ ngừng lại sau khi chính phủ cầm quyền từ chức.

Ông Suthep 64 tuổi vài năm trước là phó Thủ tướng Thái Lanvà lãnh đạo cấp cao của Đảng Dân chủ lâu đời nhất nước này. Giờ ông đã tách khỏiđảng đối lập và đi đường riêng. Suthep là người thiết kế và kích động đợt biểutình mới nhất ở Thái Lan trong mấy ngày qua.

Nguồn Vnplus


Sự kiện