Thứ Sáu | 20/12/2013 15:40

Thủ tướng Yingluck kêu gọi quân đội đứng trung lập

Thủ tướng Yingluck Shinawatra kêu gọi các lực lượng vũ trang đứng trung lập trong xung đột chính trị hiện nay, và giúp đỡ Ủy ban Bầu cử nếu cần.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra kêu gọi các lực lượng vũ trangđứng trung lập trong xung đột chính trị hiện nay, theo phát ngôn viên bộ Quốcphòng cho biết hôm thứ sáu 20/12.

Đại tá Thanatip cho hay thủ tướng tạm thời đã chủ tọa cuộc họpHội đồng Quốc phòng sáng thứ sáu để bàn về tình hình chính trị hiện tại và cuộctổng tuyển cử 2/2/2014. Các chỉ huy của các lực lượng vũ trang đã có mặt.

“Bà Yingluck đã kêu gọi các chỉ huy nhắc nhở quân của mìnhgiữ vai trò trung lập và đối xử bình đẳng với các đảng phái chính trị,” ôngnói. “Bà cũng kêu gọi các lực lượng vũ trang giúp đỡ Ủy ban Bầu cử tổ chức bỏ phiếu nếu cần thiết.”


Abhisit Vejajiva lãnh đạo của đảng Dân Chủ đối lập đã chỉ đạothành viên đảng gặp các đại diện của đảng VÌ nước Thái, Chai Thai Pattana,Bhumjaithai và Palang Chon chiều thứ sáu 20/12.

Phát ngôn viên đảng Dân chủ Chavanond nói đảng ủng hộ Ủy banBầu cử tổ chức tổng tuyển cử nhưng muốn các đảng khác hy sinh cho lợi ích quốcgia bằng cách trì hoãn ngày tiến hành.

“Đảng Dân chủ đã sẵn sàng đối thoại với các đảng phái chínhtrị để tìm giải pháp cho đất nước. Chúng tôi không có động cơ chính trị ngầmnào cả.”

Các đảng phải cho người dân thêm thời gian thảo luận cảicách toàn quốc để đảm bảo cuộc bầu cử sau sẽ có giải pháp lâu dài cho xung độttrong nước, ông Chavanond nói.

Nguồn Bangkok Post/Dân Việt


Sự kiện