Thứ Ba | 09/09/2014 13:45

Thủ tướng Thái Lan rút khỏi quân đội

Thủ tướng Thái Lan, tướng Prayuth Chan-ocha rút khỏi quân đội để tập trung điều hành chính phủ mới ở cương vị Thủ tướng.
Bangkok Post đưa tin, tối 8/9, quân đội Thái Lan đã công bố danh sách thành phần mới trong quân đội nước này đã được Nhà vua chuẩn y.

Theo đó, Thái Lan sẽ điều chỉnh hơn 1.000 vị trí trong quân đội và có hiệu lực từ ngày 1/10 tới. Thứ trưởng quốc phòng kiêm Phó Tổng tư lệnh quân đội Thái Lan, ông Udomdej Sitabutr sẽ kế nhiệm tướng Prayuth Chan-ocha – người vừa được bổ nhiệm chức Thủ tướng.

Hiện nay, quân đội vẫn nắm toàn bộ quyền lực tại Thái Lan và duy trì thiết quân luật. Trong khi nhiều ý kiến cho rằng chính phủ Thái Lan nên dỡ bỏ thiết quân luật ở những điểm du lịch nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, ông Prayuth đã từ chối đề nghị này và cho biết sẽ cân nhắc trong thời gian gần nhất.

Trong một diễn biến liên quan khác, theo kế hoạch, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha sẽ công bố chính sách của chính phủ mới vào cuối tuần này. Ông Prayuth dự kiến sẽ đàm phán kế hoạch hòa bình với các nhóm nổi dậy ở miền Nam vào tháng tới.

Nguồn Theo DVO/Bangkok Post


Sự kiện