Thứ Tư | 26/12/2012 16:25

Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố cải tổ nội các

Nhật Bản hôm nay 26/12 đã công bố các thành viên của nội các mới do tân thủ tướng Shinzo Abe bổ nhiệm.
Nội các mới của tân thủ tướng Abe sẽ tập trung vào khôi phục kinh tế, tái thiết vùng đông bắc bị động đất, sóng thần tàn phá và chịu ảnh hưởng của sự cố hạt nhân Fukushima.

Theo đó, ông Abe đã bổ nhiệm những chính trị gia giàu kinh nghiệmvào các vị trí quan trọng điều hành nền kinh tế và tài chính như cựu thủ tướng Taro Aso giữ chức phó thủ tướng kiêm bộ trưởng tài chính và bộ trưởng phụ trách dịch vụ tài chính. Trong khi đó, cựu chủ tịch đảng Dân chủ Tự do Tanigaki Sadakazu được bổ nhiệm làm bộ trưởng tư pháp.

Thành viên của đảng New Komeito, ông Ota Akihiro được bổ nhiệm làm bộ trưởng du lịch, giao thông và ông Ota Akihiro làm bộ trưởng nông, lâm, ngư nghiệp.

Đồng thời, thủ tướng Nhật Bản Abe cũng bổ nhiệm ông Akira Amari làm bộ trưởng phục hồi kinh tế, ông Takami Nemoto làm bộ trưởng phụ trách tái thiết và ông Toshimitsu Motegi làm bộ trưởng kinh tế, thương mại và công nghiệp.

Ông Nobuteru Ishihara được bổ nhiệm làm bộ trưởng hạt nhân của Nhật Bản.

Trước đó, ngày 25/12, thủ tướng Shinzo Abe đã quyết định bổ nhiệm ông Fumio Kishida là ngoại trưởng và ông Itsunori Onodera giữ chức bộ trưởng quốc phòng.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện