Thứ Hai | 11/06/2012 21:18

Thủ tướng Nhật Bản để ngỏ khả năng giải tán Hạ viện

Động thái này được cho là nhằm kiềm chế cựu Chủ tịch đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) Ichiro Ozawa, vốn phản đối luật cải cách an sinh xã hội và thuế.
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda chiều 11/6 đã để ngỏ khả năng sẽ giải tán Hạ viện nếu dự luật cải cách an sinh xã hội và thuế mà then chốt là kế hoạch tăng thuế tiêu dùng không được thông qua tại phiên họp Quốc hội đang diễn ra.

Tại Ủy ban đặc biệt của Hạ viện bàn về gói cải cách nêu trên, Thủ tướng Noda nói: “Thời gian để chúng ta ra quyết định vấn đề đó đã cận kề”.

Thủ tướng Nhật Bản tái khẳng định rằng ông đang đánh cược cả sự nghiệp chính trị của mình để đạt được những cải cách này và ông không cần nói thêm nữa về quan điểm của ông trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Noda muốn gói dự luật cải cách được thông qua tại phiên họp của Hạ viện dự kiến kết thúc vào ngày 21/6 tới.

Thủ tướng Noda để ngỏ khả năng giải tán Hạ viện để đáp lại yêu cầu của ông Fukushiro Nukaga, nghị sĩ đảng Dân chủ Tự do (LDP) đối lập chính, người thúc giục thủ tướng thực hiện cam kết trước công chúng một khi dự luật trên không được thông qua.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện