Thứ Sáu | 19/09/2014 21:26

Thủ tướng Nga ký quyết định đánh thuế hàng hóa từ Ukraine

Thuế hải quan sẽ được áp dụng nếu Ukraine bắt đầu thực hiện điều khoản của Hiệp định kinh tế với EU trước ngày 1/1/2016.
Phát biểu tại diễn đàn đầu tư ở Sochi hôm nay 19/9, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký quyết định áp dụng thuế hải quan đối với hàng hóa Ukraine nhập khẩu vào Nga, Đài tiếng nói nước Nga đưa tin.

"Tôi xin thông báo, hôm nay tôi đã ký quyết định đánh thuế nhập khẩu các mặt hàng từ Ukraine, tức là áp dụng chế độ thông thường thuận lợi nhất. Đó là các sản phẩm lương thực, sản phẩm công nghiệp nhẹ và chế biến, cũng như các mặt hàng khác", ông Medvedev nói.

Thủ tướng Nga cho biết, thuế hải quan sẽ được áp dụng nếu Ukraine bắt đầu thực hiện điều khoản của Hiệp định kinh tế với EU trước ngày 1/1/2016, kể cả việc thực hiện về mặt pháp lý cũng như ứng dụng thực tế thỏa thuận được nêu. Ông nhấn mạnh, chính phủ Nga sẽ không để xảy ra việc "dưới vỏ bọc hàng hóa từ Ukraine, vốn là bên tham gia khu vực thương mại tự do trong CIS, các sản phẩm từ Liên minh châu Âu sẽ xâm nhập thị trường Nga với giá bán ưu đãi”.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Quốc hội Ukraine thông qua thỏa thuận hợp tác tự do thương mại với EU. Mặc dù trước đó Ukraine, Nga và EU đã đạt được thỏa thuận hoãn triển khai đến cuối 2015 nhưng Bộ trưởng Tư pháp Ukraine hôm qua bất ngờ tuyên bố chính phủ Ukraine không có ý định hoãn.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện