Thứ Ba | 04/09/2012 06:50

Thủ tướng Anh bất ngờ lên kế hoạch cải tổ chính phủ

Việc cải tổ dự kiến sẽ được thực hiện trong tuần này
Thủ tướng Anh David Cameron dự kiến sẽ cải tổ chính phủ lần đầu tiên kể từ cuộc tổng tuyển cử năm 2010.

Nhiều tờ báo của Anh ngày 3/9 đã công bố rộng rãi thông tin trên và dự kiến việc cải tổ sẽ liên quan đến các thành viên nội các cũng như các bộ trưởng lâu năm. Các tờ báo cũng cho rằng các bộ trưởng cấp cao như phó thủ tướng Nick Clegg, bộ trưởng tài chính George Osborne hay ngoại trưởng William Hague vẫn giữ nguyên chức vụ của mình.

Tuy nhiên, phát ngôn viên chính thức của thủ tướng Cameron từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào về thời gian hay nội dung của quá trình cải tổ.

Trước đó, thủ tướng Cameron cam kết sẽ áp dụng một loạt sáng kiến mới nhằm phục hồi nền kinh tế đang suy thoái của quốc gia.

Đồng thời, thủ tướng Anh cũng cam kết sẽ tiếp tục kiềm chế thâm hụt ngân sách trong bối cảnh khủng hoảng nợ khu vực đồng tiền chung euro ngày càng trầm trọng.

Ông Cameron đang phải đối mặt với tình trạng bất ổn từ trong chính đảng Bảo thủ trung hữu của mình. Đảng Bảo thủ hiện đang liên minh với đảng Dân chủ Tự do do phó thủ tướng Nick Clegg lãnh đạo.

Cuộc thăm dò YouGov trên tờ báo The Sunday Times tiến hành khảo sát 1.739 người cho thấy 35% người được hỏi ủng hộ đảng Bảo thủ, 41% ủng hộ đảng Lao động trung tả, 9% ủng hộ đảng Dân Chủ Tự Do và 14% ủng hộ các đảng khác.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện