Thứ Năm | 08/01/2015 10:01

Thủ phạm xả súng ở Paris đầu thú

Vụ tấn công không phải một vụ xả súng thông thường mà giống một vụ hành quyết hơn.

Hãng tin AFP sáng nay 8/1 dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho hay, một trong 3 thủ phạm trong vụ tấn công xả súng hàng loạt tại tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo đã ra đầu thú.

Thủ phạm ra đầu thú là Manyd Mourad, 18 tuổi, trẻ nhất trong 3 nghi can. Hai nghi can còn lại là Said Kouachi, 34 tuổi và Cherif Kouachi, 32 tuổi, hiện vẫn đang lẩn trốn.

Cherif Kouachi (trái) 32 tuổi và anh trai Said, 34 tuổi. Ảnh:BBC/French Police.
Cherif Kouachi (trái) 32 tuổi và anh trai Said, 34 tuổi. Ảnh:BBC/French Police.

Vụ tấn công đẫm máu xảy ra cuối giờ chiều qua 7/1 (theo giờ địa phương) tại tòa soạn báo Charlie Hebdo. Những kẻ tấn công trùm kín mặt đã buộc một họa sỹ của tòa soạn phải mở cửa và xông lên tầng 2 khi các nhân viên của tòa soạn đang họp.

Theo lời kể của những người sống sót, các tay súng đã truy hỏi từng người cụ thể, rồi giết hại họ, trong số đó có 4 họa sĩ chuyên vẽ biếm họa, gồm Tổng biên tập Stephane Charbonnier và 3 nhân viên - Jean Cabut (bút danh Cabut), Bernard Verlhac (Tignous) và Georges Wolinski (Wolinski).

Vụ tấn công khiến 12 người thiệt mạng và 4 người bị thương nặng này do đó không phải một vụ xả súng bừa bãi mà giống một vụ hành quyết hơn.

Charlie Hebdo là một tuần báo chuyên châm biếm thế giới Hồi giáo với những hình vẽ cực kỳ mang tính khiêu khích.

Nguồn DVO/SMH