Thứ Sáu | 20/06/2014 07:12

Thủ đô Stockholm của Thụy Điển bị đe dọa đánh bom

Sự việc xảy ra lúc 14h00 ngày 19/6 ở khu vực trung tâm ở thủ đô Stockholm.
Hôm qua, 2 khu vực trung tâm ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển đã bị phong tỏa, sau khi một người đàn ông tuyên bố có mang bom trên người.

Cảnh sát Stockholm cho biết, người đàn ông này đã tiến vào tòa nhà có đặt văn phòng của Đảng ôn hòa cầm quyền lúc 14h20 (giờ địa phương) và tuyên bố cài bom trên người.

Theo các phương tiện truyền thông Thụy Điển, lực lượng an ninh đã tiến hành thương thuyết với người đàn ông này. Trong khi lại có thông tin nói rằng, cảnh sát được ra lệnh không được tiếp cận và đàm phán với “kẻ mang bom”. Các chuyên gia bom mìn và xe cứu thương đã được điều động tới trung tâm Stockholm.

Cảnh sát Stockholm cũng cho biết, nhiều nhân viên làm việc tại tòa nhà này đã nhanh chóng sơ tán, đồng thời cho rằng “kẻ mang bom” vẫn đang lẩn trốn trong tòa nhà và lo ngại có nhiều người bên trong.

Sau khi vụ việc xảy ra, Đại sứ quán Mỹ tại Stockholm đã có tuyên yêu cầu công dân Mỹ không tới khu vực trung tâm thành phố. Stockholm từng hứng chịu 2 vụ đánh bom kép hồi tháng 12-2010, làm 1 người chết và 2 người bị thương.

Nguồn VOV


Sự kiện