Threads có thể đạt được con số ấn tượng 100 triệu người dùng ngay cả khi ứng dụng chỉ mới ở giai đoạn đầu. Ảnh: CNBC.

 
Lam Ngọc Thứ Ba | 11/07/2023 18:04

Threads vượt 100 triệu người dùng sau 5 ngày ra mắt

Threads, ứng dụng “anh em” với nền tảng mạng xã hội Instagram, vượt mốc 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày ra mắt.

Được biết đây là tốc độ nhanh nhất mà một ứng dụng có thể đạt được cho đến thời điểm hiện tại. Trong khi chatbot ChatGPT (OpenAI) mất 2 tháng, TikTok mất 9 tháng và Instagram mất hơn 2 năm để đạt cột mốc 100 triệu người dùng thì ứng dụng trên chỉ mất vỏn vẹn 5 ngày.

Điều đáng chú ý là Threads có thể đạt được con số ấn tượng này ngay cả khi ứng dụng chỉ mới ở giai đoạn đầu, các tính năng vẫn chưa được hoàn thiện. Tỉ phú Mark Zuckerberg, CEO Meta, từng viết trên trang cá nhân của mình rằng Threads đã “vượt ngoài sự mong đợi của chúng tôi” sau khi ứng dụng này thu hút 70 triệu người dùng sau 2 ngày ra mắt.

Threads từng đạt 70 triệu người dùng sau 2 ngày ra mắt. Ảnh: Bloomberg.
Threads từng đạt 70 triệu người dùng sau 2 ngày ra mắt. Ảnh: Bloomberg.

Theo hãng tin Bloomberg, sự bùng nổ của nền tảng mạng xã hội này vốn được hậu thuẫn từ Instagram. Người dùng có thể đăng ký tài khoản Threads thông qua liên kết với tài khoản Instagram trước đó.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để kỳ vọng Threads có thể tạo ra lợi nhuận khủng cho “gã khổng lồ” Meta, nhưng các nhà phân tích của Evercore ISI cho rằng Threads sẽ đạt được 200 triệu người và tạo ra doanh thu 8 tỉ USD mỗi năm trong vòng 2 năm tới.

 

Nhìn chung, ứng dụng này vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác và phát triển. Nhiều ý kiến cho rằng nếu Threads có thể duy trì cơ sở dữ liệu người dùng như hiện tại, ứng dụng có thể củng cố vị thế của mình như một đối thủ cạnh tranh “đầy thực lực” với Twitter, mạng xã hội của tỉ phú Elon Musk.

Về phía Twitter, thời gian qua nền tảng này đã đưa ra một số hạn chế đối với người dùng, tạo ra nhiều ý kiến trái chiều cho thấy sự không hài lòng cũng như những cân nhắc về liệu có nên tiếp tục sử dụng nền tảng này nữa hay không. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, những hạn chế của Twitter tạo ra khó khăn đặc biệt đối với những người thường dựa vào mạng xã hội này để làm truyền thông thương hiệu cá nhân. 

Khi ứng dụng “anh em” của Instagram ra mắt, nhiều người đã bày tỏ ý muốn “chuyển nhà” từ Twitter sang Threads bởi họ cho rằng ứng dụng này có nhiều điểm hữu ích hơn cho người dùng.

Trước đòn tấn công quyết liệt của Meta, Twitter đã có động thái nhằm phản ứng lại. Theo các phương tiện truyền thông, Twitter đã đưa ra lời đe doạ sẽ kiện Meta với cáo buộc “ăn cắp bí mật thương mại và sở hữu trí tuệ” của công ty.

Ngoài ra, Twitter cho rằng Meta đã “âm thầm” tuyển dụng nhiều nhân viên cũ của công ty nhằm tiếp cận với các bí mật thương mại và một số thông tin quan trọng khác của Twitter.

Ông Matthew Prince, CEO Cloudflare, cho biết lượng truy cập vào Twitter đã sụt giảm kể từ đầu năm 2023 và hiện vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Có thể bạn quan tâm:

Ô tô và TV Trung Quốc "ồ ạt" vào Nga

Nguồn Bloomberg