Thứ Tư | 10/10/2012 09:37

Thống đốc ngân hàng Trung Quốc hủy tới Nhật Bản vì tranh chấp

Thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc Chu Tiểu Xuyên đã hủy chuyến đi tới Tokyo trong bối cảnh đang diễn ra tranh chấp biển đảo với Nhật Bản.
Người phát ngôn của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 10/10 thông báo: "Hai ngày trước, chúng tôi được thông báo rằng lịch làm việc của thống đốc Chu Tiểu Xuyên có thể khiến ông hủy bài phát biểu tại Tokyo. Điều này nay đã được xác nhận và phó thống đốc Yi Gang sẽ đại diện cho ông Chu tại hội nghị thường niên IMF-WB".

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết ngày 7/10, các tàu tuần tra của Trung Quốc lại vào vùng tiếp giáp lãnh hải xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) ở Biển Hoa Đông.

Hãng tin Kyodo cho biết đây là ngày thứ 7 liên tiếp Trung Quốc điều tàu vào khu vực này.

Theo nguồn tin trên, bốn tàu hải giám Trung Quốc đã đi vào vùng tiếp giáp lãnh hải, dải nước nằm ngay ngoài lãnh hải Nhật Bản, gần đảo Kuba thuộc quần đảo Senkaku, đồng thời thông báo qua radio với một tàu tuần tiễu thuộc Sở chỉ huy lực lượng bảo vệ bờ biển Vùng 11 đặt tại ở Naha (tỉnh Okinawa) rằng họ đang thực hiện các nhiệm vụ hợp pháp.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện