Thứ Hai | 02/12/2013 10:40

Thống đốc BOJ: Tăng trưởng kinh tế toàn cầu ảnh hưởng tới mục tiêu lạm phát của Nhật

BOJ sẽ không do dự khi điều chỉnh chính sách tiền tệ nếu các rủi ro gia tăng hoặc xuất hiện nguy cơ tăng trưởng chậm lại.
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ), ông Haruhiko Kuroda cho biết tăng trưởng kinh tế của các quốc gia khác trên thế giới là một trong số những yếu tố rủi ro lớn nhất đối với khả năng đạt được mức lạm phát 2% của Nhật Bản.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tại cuộc họp báo tại trụ sở BOJ, ngày 21/11/2013
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong cuộc họp báo tại trụ sở BOJ, ngày 21/11/2013

Ông Kuroda cũng cho biết việc tăng thuế tiêu thụ trong năm 2014 cũng là một trong những rủi ro đối với nền kinh tế của Nhật Bản mặc dù theo dự báo của BOJ mức độ tác động của rủi ro này đối với nền kinh tế đã giảm xuống tại thời điểm hiện tại.

Ông Kuroda nói "Tất nhiên, BOJ sẽ không do dự khi điều chỉnh chính sách tiền tệ nếu các rủi ro gia tăng hoặc xuất hiện nguy cơ tăng trưởng chậm lại".

BOJ thực hiện đúng cam kết của mình khi tiếp tục duy trì chương trình kích thích kinh tế khổng lồ được bắt đầu từ tháng 4. Ngân hàng này cam kết tăng gấp 2 lần lượng tiền đổ vào nền kinh tế thông qua chương trình mua trái phiếu để đạt được mục tiêu lạm phát 2% trong 2 năm.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện