Thứ Năm | 16/08/2012 07:37

Thổ Nhĩ Kỳ triển khai hệ thống phòng không tới biên giới Syria

Thổ Nhĩ Kỳ vừa triển khai hệ thống phòng không dọc biên giới sau khi Syria tăng cường sự hiện diện của quân đội tại khu vực này.
Động thái này diễn ra một ngày sau khi quân đội chính phủ Syria tiến hành tập trận gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Hôm qua 15/8, Ankaras đã đáp trả bằng việc cho triển khai xe tăng, xe bọc thép và các bệ phóng tên lửa tới vùng biên giới tại Oncupinar, phía Nam tỉnh Kilis.

Theo giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, hành động này cho thấy chính phủ nước này sẵn sàng sử dụng sức mạnh để chống lại Syria.

Kể từ khi tình trạng bất ổn tại Syria gia tăng, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một số cuộc tập trận và tăng cường sự hiện diện của quân đội dọc biên giới với Syria. Ngoài ra, Ankaras cũng cho triển khai nhiều xe tăng, tên lửa và các thiết bị chiến đấu tới khu vực này.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng thiết lập một căn cứu quân sự tại sân bay Sazgin, thuộc tỉnh Qazi Antep, cách thành phố Aleppo của Syria 180km. Sân bay Sazgin từng là nơi vận chuyển quân nhu và đạn dược trong cuộc chiến Iraq năm 2003.

Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ còn hợp tác cùng Ảrập Xêút và Qatar để xây dựng một căn cứ bí mật tại thành phố Adana, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn PressTV/Khampha


Sự kiện