Trong tuần qua, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới giảm 7.5%. Ảnh: Tech Panda

 
Tuyết Trinh Chủ Nhật | 12/03/2023 10:30

Thị trường tiền ảo lao đao vì nhiều thông tin tiêu cực

Thị trường tiền ảo giảm mạnh trong tuần qua sau khi FED phát tín hiệu diều hâu hơn dự báo và hai ngân hàng lớn của Mỹ sụp đổ.

Tính tới sáng ngày 11/03, giá Bitcoin dao động ở mức 20.700 USD sau khi có lúc rớt ngưỡng 20.000 USD. Trong tuần qua, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới giảm 7.5%.

Trong khi đó, Ethereum, đồng tiền ảo lớn thứ 2, giảm 7%. Các đồng tiền ảo khác trong top 10 cũng nhuốm sắc đỏ, với BNB giảm 4%, Cardano giảm 7%, Dogecoin sụt 13%.

Trong tuần qua, tâm lý trên thị trường tài sản kỹ thuật số bị ảnh hưởng bởi quyết định giải thể nền tảng thanh toán Silvergate dành cho các công ty tiền ảo và cảnh báo của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell về việc có thể sẽ tăng lãi suất cao hơn dự đoán trước đây.

Đến cuối tuần, mối lo lắng tăng vọt trên tất cả các thị trường tài sản rủi ro sau khi giới đầu tư tiếp nhận thông tin Công ty Bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) tiếp quản Silicon Valley Bank, dẫn đến làn sóng bán tháo cổ phiếu, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng do lo ngại rủi ro lây lan.

Silicon Valley Bank sụp đổ, trở thành ngân hàng phá sản lớn thứ hai trong lịch sử Mỹ. Ảnh: Bloomberg
Silicon Valley Bank sụp đổ, trở thành ngân hàng phá sản lớn thứ hai trong lịch sử Mỹ. Ảnh: Bloomberg

“Với vấn đề của Silvergate nhanh chóng bị biến cố của SVB làm lu mờ, câu chuyện vĩ mô đang chi phí thị trường. Đà suy giảm của thị trường cổ phiếu nói chung và tiền ảo là do các vấn đề của SVB và mối lo ngại rủi ro tương tự tồn tại ở những ngân hàng khác”, ông Spencer Hallarn, Nhà giao dịch phái sinh tại Công ty đầu tư tiền ảo GSR nói.

Cú sụp đổ của SVB làm dấy lên lo ngại về việc liệu còn ngân hàng nào khác có thể bị ảnh hưởng hay không vào thời điểm FED triển khai chiến dịch thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ nhất trong nhiều thập niên. Nhiều nhà phân tích cho biết, tình trạng bán tháo tiền ảo được xem là tài sản rủi ro cao trong môi trường vĩ mô hiện tại là điều hợp lý.

Sự suy yếu của SVB được cho là đến từ các động thái nâng lãi suất của FED trong năm 2022.

“Đó là thiệt hại ngoài dự kiến mà mà các nhà đầu tư tiền ảo phải chấp nhận”, ông Alec Young, Giám đốc chiến lược đầu tư tại MAPsignals nói.

Có thể bạn quan tâm:

Sau Silicon Valley Bank, Mỹ đóng cửa ngân hàng thứ hai - Signature Bank

Nguồn Tổng hợp