Thứ Ba | 24/07/2012 07:10

Thị trường tài chính Hong Kong đóng cửa do siêu bão

Cơn bão Vicente đổ bộ vào Hong Kong khiến các nhà chức trách phải đóng cửa sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ 5 thế giới từ hôm qua 23/7.
Hôm qua 23/7, vào lúc 12h45' sáng theo giờ địa phương, Đài quan sát Hong Kong đã đưa ra tín hiệu cảnh báo bão cấp 10. Đây là cảnh báo cao nhất của Hong Kong lần đầu từ năm 1999 khi bão Vicente tràn qua, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn, thị trường chứng khoán ngưng trệ.

Sàn chứng khoán Hong Kong hôm qua cũng hủy bỏ mọi giao dịch khi tín hiệu cảnh báo báo cấp 8 vẫn còn hiệu lực cho đến 7h sáng nay.

Chính quyền Hong Kong cũng buộc phải đóng cửa toàn bộ trường học và các trạm y tế công cộng khi cơn bão Vicente tràn qua, kèm theo mưa lớn và gió mạnh. Sân bay Cathay Pacific Airways lớn nhất của Hong Kong cũng phải tạm ngừng hoạt động cho đến 8h sáng hôm nay. Các dịch vụ vận chuyển phà cũng bị dừng lại.

Trong khi đó, ước tính khoảnng 40 chuyến bay bị hủy bỏ cùng 276 chuyến bay khác bị hoãn lại cho đến 6h30' sáng nay.

Các đợt gió và mưa gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại 5 khu vực và quật đổ nhiều cây cối. Tuy nhiên, đến 3h35' sáng nay, tín hiệu cảnh báo đã được hạ xuống cấp 8. Theo các quan chức địa phương, ít nhất có 53 đàn ông và 65 phụ nữ phải nhập viện điều trị. Hiện Chính quyền Hong Kong đang tìm cách đối phó với lở đất và lũ lụt tại nhiều khu vực.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện