Thị trường phản ứng thế nào sau các buổi ra mắt sản phẩm của Apple?
Khi chiếc iPhone lần đầu tiên ra mắt công chúng năm 2007, giới đầu tư đã rất hào hứng đón nhận, khiến cổ phiếu của Apple tăng 8% chỉ trong buổi ra mắt.
Tuy nhiên kể từ đó, thị trường lại đều có phản hồi khá tiêu cực sau phần lớn các buổi giới thiệu sản phẩm mới của Apple. 6 năm sau khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời - tính đến năm 2013, cổ phiếu của Apple đã giảm 5 lần trên tổng 6 buổi ra mắt sản phẩm mới với mức giảm trung bình gần 2%. Buổi công bố các sản phẩm, dịch vụ mới vừa diễn ra của Apple cũng không phải là ngoại lệ.
Những năm gần đây, Apple liên tục để lộ thông tin hay hình ảnh về những sản phẩm mới trước thời điểm ra mắt. Đây có thể được xem là một trong nhiều lý do khiến thị trường không còn hứng thú với Apple.
Nguồn Theo DVO/ Bloomberg