Thứ Năm | 30/05/2013 07:37

Thị trưởng New York Michael Bloomberg bị gửi thư chứa chất độc

2 bức thư được cho là chứa độc ricin chết người đã được gửi tới phòng làm việc của thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg.
Sở cảnh sát New York cho biết các xét nghiệm ban đầu đối với 2 bức thư trên đều cho thấy dấu hiệu hiện diện của chất độc ricin. Trong khi đó, các nhân viên cấp cứu vô tình tiếp xúc với 2 lá thư này cũng bắt đầu biểu hiện triệu chứng nhiễm độc ricin dạng nhẹ, cảnh sát cho hay.

Cảnh sát cũng cho biết, thủ phạm gửi thư với những lời lẽ đe dọa thị trưởng Bloomberg về luật kiểm soát súng. Một số nhân viên dân sự ở New York và Washington vô tình tiếp xúc với những lá thư này song chưa biểu hiện triệu chứng nhiễm độc.

Theo Reuters, thị trưởng Bloomberg là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất cho luật kiểm soát súng chặt chẽ hơn. Ông cũng chỉ trích các nhà lập pháp Washington từ chối thông qua các biện pháp kiểm tra lý lịch toàn diện và các biện pháp kiểm soát súng khác do tổng thống Obama đề xuất.

Tháng 3 năm nay, ông từng tiến hành chiến dịch quảng cáo trị giá 12 triệu USD - chủ yếu lấy từ tài sản cá nhân - để cổ vũ cho đạo luật kiểm soát súng.

Nguồn LATimes/Dân Việt


Sự kiện