Thứ Ba | 25/09/2012 11:59

Thị trường IPO toàn cầu trầm lắng trong qu‎ý III

Theo Ernst & Young, hoạt động IPO toàn cầu quý III/2012 tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giảm nhẹ so với quý II/2012.
Công ty tư vấn tài chính này cho biết có tổng cộng 21 vụ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) được thực hiện trong quý III, cao hơn so 16 vụ trong cùng kỳ năm ngoái nhưng thấp hơn so mức 24 vụ trong quý trước. Hoạt động IPO thường suy giảm trong các tháng mùa hè.

Ernst & Young cũng cho biết vào cuối quý này sẽ có 3 vụ IPO được định giá, bao gồm vụ chào bán có quy mô 4 tỷ USD của Santander Mexico Financial Group.

Ông Herb Engert, người đứng đầu bộ phận thị trường tăng trưởng chiến lược của Ernst & Young cho biết có vẻ như các biện pháp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã khôi phục niềm tin trên các thị trường. Ông nhận thấy dấu hiệu phục hồi với hàng loạt vụ IPO vào cuối quý như Capital Bank Financial, National Bank Holdings, Susser Petroleum Partners LP và Trulia.

Tại Mỹ, tổng số vụ IPO đang trong quá trình chuẩn bị trong qu‎ý III tính đến ngày 21/09 là 114 vụ, thấp hơn so mức 129 vụ trong quý II và 181 vụ trong cùng kỳ 2011.

Ernst & Young cũng cho biết các vụ IPO có quy mô từ 100-300 triệu USD có mức sinh lời sau IPO cao nhất. Theo ông Engert, điều này cho thấy nhà đầu tư thực sự ưa thích các vụ chào bán có quy mô vừa và nhỏ.

Nguồn Vietstock


Sự kiện