Thứ Năm | 22/08/2013 13:51

Thị trường cổ phiếu Philippines giảm mạnh nhất 5 năm

Cùng đà bàn tháo cổ phiếu toàn cầu thời gian qua, thị trường Philippines lao dốc phiên hôm nay khi mở cửa trở lại sau 3 ngày do lũ lụt.
Chỉ số chính trên thị trường cổ phiếu Philippines giảm tới 6,9%, giảm mạnh nhất kể từ tháng 10/2009. Chỉ số này hướng đến mức thấp nhất kể từ ngày 26/6. Đồng peso của Philippines cũng xuống thấp nhất 2 tháng trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ lên cao nhất 1 tháng.

Chuyên gia quản lý tiền tệ tại Rizal Commercial Banking Corp., ông Rico Gomez, nhận định: “Mức giảm này khá mạnh nhưng có thể là do thị trường Philippines đã đóng cửa suốt 3 ngày qua nên hiện tại chỉ là biến động bắt kịp thị trường toàn cầu. Đến nay, đây được coi là dấu hiệu cho thấy phản ứng của thị trường châu Á trước các diễn biến toàn cầu và lo ngại việc Mỹ bắt đầu giảm kích thích”.

Thực tế, trong tuần qua, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 909 triệu USD cổ phiếu trên thị trường Indonesia và Thái Lan. Khối ngoại bắt đầu rút ròng khỏi thị trường cổ phiếu Philippines Indonesia và Thái Lan cách đây 3 tháng khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu giảm kích thích.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện