Thứ Tư | 31/10/2012 07:06

Thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa trở lại từ hôm nay

Hôm nay 31/10, thị trường chứng khoán Mỹ sẽ mở cửa lại sau 2 ngày đóng cửa giao dịch do siêu bão Sandy tồi tệ nhất gần 75 năm qua.
Công ty NYSE Euronext, đơn vị điều hành sàn chứng khoán New York cho biết sẽ mở cửa sàn giao dịch như thường lệ mặc dù hệ thống giao dịch điện tử vẫn sẵn sàng trong trường hợp cần thiết.

Sàn chứng khoán Nasdaq của Nasdaq OMX cũng như sàn chứng khoán BATS và Direct Edge sẽ hoạt động trở lại vào hôm nay.

Hôm qua 30/10, tất cả các nhà điều hành thị trường chứng khoán Mỹ đã tham gia phối hợp thử nghiệm giao dịch trên hệ thống sao lưu của NYSE. Cuộc thử nghiệm cũng nhằm mục đích bảo đảm các công ty giao dịch thành viên sẵn sàng đầu tư vào hôm nay.

Cơn bão Sandy đổ bộ vào bờ biển phía Đông của Mỹ đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng triệu người sống trong cảnh mất điện. Cơn bão đã khiến hầu hết các doanh nghiệp ở Manhattan phải đóng cửa và gây lũ lụt cho các tuyến đường tàu điện ngầm, khiến hệ thống này phải đóng cửa trong vài ngày.

Không những thế, hàng trăm trường học, văn phòng, nhà hàng và khu mua sắm đã phải đóng cửa tránh bão, trong khi gần 1.000 chuyến bay bị hủy do bão Sandy. Ước tính hơn 60 triệu người Mỹ bị ảnh hưởng bởi cơn bão này, với thiệt hại vật chất khoảng 20 tỷ USD.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện