Thứ Bảy | 09/06/2012 21:43

Thị trường chứng khoán mới nổi mất 1,3 tỷ USD tuần thứ 5 liên tiếp

Theo EPFR Global, nguyên nhân là do số liệu việc làm tồi tệ hơn dự báo của Mỹ và sự thiếu đồng thuận giữa các nhà lãnh đạo Eurozone.
Theo báo cáo công bố ngày 8/6 của EPFR, nhà đầu tư rút 1,3 tỷ USD khỏi các quỹ cổ phiếu thị trường mới nổi trong tuần kết thúc ngày 6/6.

Tổng lượng vốn đầu tư ròng vào các quỹ cổ phiếu thị trường mới nổi từ đầu năm đến nay còn 13,5 tỷ USD, tích cực hơn mức rút ròng 7,7 tỷ USD trong cùng kỳ 2011.

Cũng trong tuần kết thúc ngày 6/6, các quỹ đầu tư trái phiếu khu vực bị rút 563,8 triệu USD.

Ông Jack Ablin, Giám đốc đầu tư của Harris Private Bank, cho biết ông không sợ các thị trường mới nổi dù những nhà đầu tư khác có thể cho rằng các tài sản của khu vực này mang tính rủi ro cao trong môi trường hiện nay. Ông nói: “Chúng ta đang ở trong bối cảnh mà ngày càng ít nhà đầu tư tin tưởng vào thị trường hoặc những nhà đầu tư này rơi vào tình cảnh không thể mất tiền hơn nữa”.

Tuần qua, các thị trường chứng khoán mới nổi có được tuần tăng điểm đầu tiên từ tháng 3/2012. Cụ thể, tính chung cả tuần chỉ số MSCI thị trường mới nổi nhận thêm tổng cộng 1,3% nhưng chưa bằng một nửa mức tăng 3,1% của chỉ số MSCI thế giới – mức tăng mạnh nhất trong năm 2012.

Hiện P/E forward của chỉ số MSCI thị trường mới nổi là 9,8 lần, thấp hơn so với mức 11,8 lần của chỉ số MSCI thế giới.

Nguồn Vietstock


Sự kiện