Thứ Hai | 25/03/2013 12:34

Thị trường bất động sản Nhật Bản có dấu hiệu phục hồi

Đây là một tín hiệu tốt khích lệ các nhà đầu tư trong bối cảnh kỳ vọng những chính sách kích thích kinh tế của chính phủ.
Trong báo cáo công bố tuần trước, chính phủ Nhật Bản cho biết giá nhà đất giảm năm thứ 5 liên tiếp nhưng chỉ giảm 1,8% - mức thấp nhất kể từ năm 2008 khi nhu cầu tại các đô thị trung tâm làm chậm xu hướng giảm giá.

Các nhà phân tích cho rằng bất động sản Nhật Bản có thể cải thiện trong năm nay với giá nhà đất tăng lên khi Thủ tướng Shinzo Abe cố gắng đưa quốc gia này thoát khỏi tình trạng giảm phát quá lâu.

Kỳ vọng của các nhà đầu tư vào việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ sớm thực hiện chương trình nới lỏng tiền tệ đã hỗ trợ thị trường chứng khoán phục hồi, lập mức đỉnh của năm và có thể làm chậm tốc độ giảm giá bất động sản.

Các nhà phân tích cho rằng khi ngân hàng trung ương mở rộng mua sắm bất động sản của các quỹ tín thác đầu tư bất động sản có thể hỗ trợ Nhật Bản trong cuộc chiến chống giảm phát, ảnh hưởng lên thị trường bất động sản sẽ bị hạn chế.

Theo Tomoyoshi Omuro, chuyên gia phân tích bất động sản của Morgan Stanley MUFG Securities Co, việc BOJ nới lỏng chính sách tiền tệ một mình sẽ không đủ để kích thích giá tăng trên thị trường bất động sản. Chính phủ Nhật Bản cần phải cải cách kinh tế và các quy định để biến thị trường bất động sản trở nên hấp dẫn hơn với các doanh nghiệp nước ngoài và các nhà đầu tư.

Nguồn The Wall Street Journal


Sự kiện