Thứ Ba | 25/11/2014 16:22

Thị trường bất động sản Bắc Kinh phục hồi

Thị trường bất động sản Bắc Kinh đang cho thấy những dấu hiệu cải thiện hơn so với 6 tháng đầu năm, theo nhận định của tập đoàn China Vanke.

Doanh số bán nhà cũ tại Bắc Kinh đang tăng dần trong khi 4 ngân hàng lớn nhất Trung Quốc cũng vừa cho biết sẽ cung cấp các khoản vay thế chấp với nhiều ưu đãi hơn cho người mua nhà, ông Mao Daqing - Phó chủ tịch tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc China Vanke - cho biết. Theo đó, tồn kho bất động sản tại Bắc Kinh đã giảm xuống, ở mức cao nhất 11 tháng so với mức cao nhất 15 -18 tháng được ghi nhận hồi tháng 8.

Theo các chuyên gia phân tích, quyết định hạ lãi suất của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) trong cuối tuần trước sẽ thúc đẩy doanh số bán nhà tại Bắc Kinh và các tỉnh thành khác trên cả nước. Tháng 9, Trung Quốc cũng từng nới lỏng quy định cho vay thế chấp và tập trung phát triển các quỹ đầu tư tín thác bất động sản.

Tuy nhiên, ông Mao cho rằng, thị trường bất động sản Bắc Kinh sẽ không thể nhanh chóng phục hồi trở lại ngay cả khi PBOC đã hạ lãi suất .

Thị trường bất động sản Bắc Kinh vốn là thước đo về nhu cầu bất động sản tại Trung Quốc, bởi thành phố này thu hút phần lớn người mua nhà trên khắp cả nước. Mặc dù có giá bất động sản cao nhất Trung Quốc nhưng nhu cầu mua nhà tại Bắc Kinh hiện vẫn ở mức khá cao.

Theo ông Mao, bất động sản có thể động lực quan trọng nhưng không nên là động lực duy nhất đối với tăng trưởng kinh tế Trung Quốc.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal