Thứ Tư | 25/07/2012 11:03

Thị trưởng Bắc Kinh đã nộp đơn từ chức sau khi được bổ nhiệm làm bí thư thành ủy

Hội đồng nhân dân Bắc Kinh vừa chấp nhận đơn từ chức của thị trưởng Quách Kim Long, vừa được bổ nhiệm làm bí thư thành ủy Bắc Kinh hôm 3/7.
Tân Hoa Xã hôm nay 25/7 cho biết, ông Vương An Thuận, người hiện là phó thị trưởng Bắc Kinh, sẽ tạm giữ chức thay cho ông Quách Kim Long.

Ông Quách giữ chức Thị trưởng Bắc Kinh từ năm 2007, còn ông Vương An Thuận là phó bí thư Bắc Kinh từ tháng 3/2007.

Hôm 3/7 vừa qua, ông Quách Kim Long được bổ nhiệm chức bí thư thành ủy Bắc Kinh. Trong tuyên bố từ chức lần này, ông Quách không đề cập đến chức vụ của ông trong Đảng.

Phó thị trưởng Bắc Kinh Cát Lâm, người chịu trách nhiệm về đơn vị ứng phó khẩn cấp của thành phố, cũng đã từ chức cùng lúc với ông Quách và trở thành chủ tịch Ủy ban Chính trị và Luật pháp thành phố.

Ông Quách Kim Long là người gốc Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Sau gần 10 năm tốt nghiệp khoa Vật lý, trường Đại học Nam Kinh, ông gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc và giữ nhiều chức vụ khác nhau ở tỉnh Tứ Xuyên.
 
Ông từng giữ chức phó bí thư Tây Tạng từ năm 1993-2000, từ năm 2000-2004 giữ chức bí thư nơi đây. Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cũng từng giữ chức bí thư đảng ủy khu tự trị Tây Tạng khi nơi này đang xảy ra hỗn loạn năm 1988.

Nguồn Tân Hoa Xã, WSJ/Khampha


Sự kiện