Thứ Tư | 23/07/2014 21:56

Thi thể nạn nhân trong thảm kịch MH17 đã về tới Hà Lan

Hai chiếc máy bay mang thi thể các nạn nhân trong thảm kịch MH17 đã hạ cánh xuống Hà Lan trong ngày tưởng niệm 298 nạn nhân 23/7.
Các chuyên gia sẽ bắt đầu xác nhận danh tính của các thi thể. Phần lớn số thi thể này được cho là người Hà Lan.

Các quan tài được đưa về doanh trại Korporaal van Oudheusden (Nguồn: BBC))
Những chiếc xe vận chuyển quan tài được đưa về doanh trại Korporaal van Oudheusden (Nguồn: BBC)

Hai chiếc máy bay quân sự của Hà Lan và Úc đã mang 40 chiếc quan tài đầu tiên có chứa thi thể nạn nhân hạ cánh xuống sân bay Eindhoven trước sự chứng kiến của các thành viên hoàng gia Hà Lan, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte và hàng trăm thân nhân của các nạn nhân.

Hoàng gia và các quan chức chính phủ Hà Lan
Hoàng gia và các quan chức chính phủ Hà Lan (Nguồn: BBC)

Các nhà thờ tại Hà Lan cùng đồng loạt rung chuông 5 phút trước khi các máy bay chở thi thể hạ cánh.

Một đội xe tang đã đứng sẵn tại sân bay để chuyển các thi thể về doanh trại quân đội Korporaal van Oudheusden ở phía nam thành phố Hilversum để nhận dạng. Ông Rutte cho biết, quá trình nhận dạng có thể sẽ mất vài tháng.

Các sĩ quan bắt đầu chuyển quan tài về xe tang (Nguồn: BBC)
Các sĩ quan bắt đầu chuyển quan tài về xe tang

Hôm qua (22/7), Thủ tướng Hà Lan đã tuyên bố sẽ tổ chức 1 ngày quốc tang vào ngày 23/7 cho các nạn nhân trên máy bay MH17 sau khi những thi thể đầu tiên được chuyển về đây.

Trong suốt những ngày qua, nhiều nguồn thông tin đã cáo buộc rằng, chính phiến quân ly khai thân Nga đã bắn rơi chiếc máy bay Malaysia mang hiệu MH17 vào ngày 17/7.

Các nhà lãnh đạo phương tây đã cáo buộc quân nổi dậy cố tình thay đổi hiện trường, di chuyển thi thể nạn nhân và đặt xác máy bay khác vào hiện trường để giả mạo các chứng cứ quan trọng.

Trong ngày 23/7, chính quyền Kiev cũng cho biết, 2 chiếc trực thăng quân sự của Ukraine đã bị bắn hạ, cách 35km so với khu vực xảy ra thảm kịch MH17. Tuy nhiên, các quan chức vẫn chưa có thông tin cụ thể về nguyên nhân cũng như số phận của các phi công.

Gafin
Quân đội vận chuyển quan tài lên máy bay tại sân bay Kharkiv (Nguồn: BBC)

Phiến quân cũng bị cáo buộc đã phóng đại số thi thể được vận chuyển từ hiện trường đến thị trấn Kharkiv. Phiến quân cho biết, đã chuyển 282 thi thể lên trên tàu vận chuyển nhưng các chuyên gia lại xác nhận chỉ có 200 thi thể.

Nguồn Theo DVO/ BBC


Sự kiện