Thứ Năm | 12/12/2013 14:25

Thị phần smartphone của Apple tại Trung Quốc tăng 4 lần

Thị phần của Apple tăng lên 12% trong tháng 10, từ mức 3% trong tháng 9.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, thị phần smartphone của Apple tại Trung Quốc trong tháng 10 tăng vọt, đưa Apple trở thành hãng điện thoại lớn thứ 3 ở quốc gia này.

Cụ thể, thị phần của Apple tăng lên 12% trong tháng 10, từ mức 3% trong tháng 9 do doanh số của iPhone 5s tăng mạnh.

Từ vị trí thứ 6 trong tháng 9, Apple vươn lên vị trí thứ 3 sau Samsung và Lenovo. Coolpal, Huawei và ZTE lần lượt ở vị trí 4, 5, 6 tại thị trường smartphone Trung Quốc.

Theo Tom Kang, giám đốc của Counterpoint, "iPhone 5s không khiến cho người tiêu dùng Trung Quốc phải xếp hàng dài trước Cửa hàng Bán lẻ Apple như cách đây vài năm, nhưng chắc chắn mẫu điện thoại này thành công hơn so với iPhone 5."

iPhone 5s là mẫu điện thoại bán chạy nhất toàn cầu trong tháng 10. Trên thực tế, iPhone 5s đã giúp Apple vượt qua Samsung tại thị trường smarphone Mỹ và duy trì vị trí dẫn đầu ở Nhật Bản.

Mặc dù chưa có thỏa thuận chính thức nào về việc phân phối iPhone giữa Apple và China Mobile được công bố, hãng viễn thông lớn nhất thế giới đã cho phép khách hàng đặt trước iPhone vào hôm nay (12/12).

Trung Quốc là một thị trường đầy thách thức đối với Apple do phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phía Samsung và các hãng sản xuất điện thoại di động giá rẻ của Trung Quốc.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ 3 của Apple sau Mỹ và châu Âu, mang lại cho công ty này 15% doanh thu trong quý 3 năm nay.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Sự kiện