Thứ Bảy | 21/04/2012 10:32

Thêm nhiều tỷ phú Mỹ cam kết hiến tài sản

Gia đình tỷ phú sở hữu tập đoàn PayPal, Broadcom cùng nhiều gia đình giàu có khác ở Mỹ mới đây đã cam kết hiến một phần tài sản làm từ thiện.
Theo tờ Wall Street Journal, 12 gia đình tỷ phú hôm 19/2 đã tuyên bố tham gia "Giving Pledge" (Cam kết hiến tặng) - Chương trình kêu gọi những người giàu làm từ thiện, theo sau 81 gia đình tỷ phú khác, những người cam kết hiến toàn bộ tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

Đa số các thành viên mới tham gia chương trình là các tỷ phú đi lên từ ngành công nghệ, bao gồm cả Elon Musk, nhà sáng lập Pay Pal. Ngoài ra, đợt tham gia này còn có người đồng sáng lập Broadcom, Henry Samueli cùng vợ và nhà sáng lập Sequoia Capital, Micheal Moritz.

Trong một bức thư đăng tải trên Internet, ông Samueli cho biết ông sẽ hiến tài sản của mình vào các lĩnh vực khoa học, giáo dục công nghệ, y học và văn hóa Do thái. Ông Samueli cũng kêu gọi các nhà tỷ phú đóng góp nhiều hơn nữa cho các hoạt động từ thiện, nhằm cải thiện cuộc sống của những người dân còn gặp nhiều khó khăn trên toàn thế giới.

Chương trình Giving Pledge là một trong những chương trình từ thiện cao cả và lớn nhất thế giới do hai nhà tỷ phú Bill Gates và Warrent Buffett khởi xướng từ tháng 6/2010.

Cho đến nay chương trình đã thu hút được 40 tỷ phú hứa quyên góp nửa gia sản để làm từ thiện. Bill Gates và Buffett ước tính họ đã có được 600 tỷ USD cam kết từ các nhà hảo tâm.

Ông chủ Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, Mark Zukerberg cùng người đồng sáng lập Dustin Moskovitz cũng tham gia chương trình này kể từ cuối năm 2010.

Nguồn WSJ/DVT


Sự kiện