Thứ Sáu | 18/01/2013 07:47

Thêm một vụ thảm sát đẫm máu tại Syria

Hơn 100 dân thường đã thiệt mạng hôm 15/1 sau các cuộc tấn công đẫm máu của quân đội chính phủ vào Aleppo, các nhà quan sát cho biết.
Các quan sát viên của Tổ chức Nhân quyền Liên Hợp Quốc cho biết quân đội chính phủ Syria đã tiến công vào cánh đồng phía Bắc của thành phố Homs, nơi tập trung khoảng 1.000 dân thường đang lánh nạn khỏi các cuộc giao tranh.

"Quân đội chính phủ Syria đã thực hiện một cuộc thảm sát mới tại Homs, khiến 106 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em", một quan sát viên nhân quyền cho biết.

Nhóm quan sát viên cũng kêu gọi Liên Hợp Quốc ngay lập tức cử thêm một nhóm thanh sát để tìm hiểu về vụ tàn sát mới này.

Trong khi đó, cũng trong ngày 15/1, một vụ đánh bom kép khác đã diễn ra tại khuôn viên một trường đại học của thành phố Aleppo, nơi các sinh viên đang làm bài kiểm tra, khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều khác bị thương.

Cho đến nay, thành phố Aleppo là nơi chịu nhiều thiệt hại nhất kể từ khi giao tranh tại Syria bùng phát. Theo thống đốc thành phố, Aleppo đã thiệt hại khoảng 2 tỷ USD trong suốt 22 tháng qua.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện