Thứ Ba | 15/05/2012 08:13

Thêm một ứng viên Cộng hòa ngừng tranh cử Tổng thống Mỹ

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Ron Paul tuyên bố ông sẽ ngừng tranh cử tại các bang chưa tổ chức chọn ứng cử viên cho Đảng.

Paul là đối thủ chính còn lại cuối cùng của ông Mitt Romney trong cuộc chạy đua trở thành ứng cử viên  đảng Cộng hòatranh cử với tổng thống Barack Obama trong cuộc bỏ phiếu 6/11.

Theo Real Clear Politics, Paul chưa từng thắngtại bất kì cuộc tranh cử ở bang nào. Tới giờ ông chỉ có 99 phiếu đại biểu, trong khiRomney có 949 đại biểu. Một ứng cử viên cần 1.144 phiếu đại biểu để chiến thắng.

Tuyên bố ngừng tranh cử củaông Paul đưa ra sau khi Tổng thống Barack Obama bất ngờ ủng hộ hôn nhân đồngtính bất chấp sự phản đối gay gắt của các ứng viên đối thủ.

Tuy nhiên, chính quyết địnhnày giúp ông Obama giành được sự ủng hộ của cử tri thuộc giới đồng tính vốn chiếmmột phần không nhỏ ở Mỹ. Báo Washington Post nhận định:“Còn quá sớm để nói quyết định của Tổng thốngObama có giúp ông thắng cử tháng 11 tới hay không. Nhưng rõ ràng ông đã làmđược phép lạ khi quyên được nhiều tiền cho quỹ tranh cử của mình”.

Thực tế, chỉ vài phút sau tuyên bố ủng hộ kết hôn đồng giới, quỹ tranh cửcủa ông Obama đã tăng lên đáng kể. Cộng đồng người đồng tính đã góp rất nhiềutiền cho quỹ tranh cử của ông Obama và Ủy ban toàn quốc Đảng Dân chủ.

Nguồn Reuters/ DVT


Sự kiện