Thứ Tư | 13/11/2013 11:31

Thất vọng với Trung Quốc, chứng khoán châu Á giảm mạnh

Hội nghị TW 3 của Đảng cộng sản Trung Quốc đã kết thúc trong nỗi thất vọng bởi không thể đưa ra các biện pháp cụ thể cho quá trình cải cách.
TTCK châu Á giảm điểm sau khi các nhà lãnh đạo Trung Quốc chưa thể chỉ ra rõ ràng các bước cải cách nền kinh tế. Đồng thời, đồn đoán Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu giảm gói kích thích vào tháng tới cũng là một nguyên nhân khiến thị trường mất điểm.

Tính đến 11h30 sáng nay (13/11) theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,5%, xuống 139,08 điểm và đang hướng tới phiên giảm điểm đầu tiên trong 3 ngày. Tất cả 10 nhóm chính đều giảm điểm.

Chỉ số Hang Seng của TTCK Hồng Kông giảm 1,1%, được dẫn dắt bởi cổ phiếu Tencent và cổ phiếu của ngân hàng Công thương Trung Quốc. Chỉ số Shanghai Composite của TTCK Trung Quốc mất 1,1%. Chỉ số Taiex của TTCK Đài Loan mất 0,5% và chỉ số Kospi của TTCK Hàn Quốc giảm 0,9%.

Theo Donald Williams – CIO của công ty quản lý tài sản Platypus Asset Management, hội nghị TW 3 của Đảng cộng sản Trung Quốc đã kết thúc trong nỗi thất vọng bởi không thể đưa ra các biện pháp cụ thể cho quá trình cải cách, trong đó cải cách hệ thống tài chính không được đề cập sâu sắc.

Trung Quốc đã kết thúc cuộc họp được mong chờ mà không đưa ra kế hoạch thay đổi chính sách cụ thể. Thay vào đó, chính phủ Trung Quốc chỉ kết luận thị trường sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế mới.

Nguồn Tri thức trẻ


Sự kiện