Thứ Năm | 23/05/2013 22:15

Thất nghiệp Mỹ tuần qua giảm mạnh hơn dự báo

Số đơn giảm nhiều hơn dự báo cho thấy khả năng phục hồi của thị trường lao động bất chấp chương trình thắt lưng buộc bụng của chính phủ Mỹ.
Trong báo cáo hôm nay 23/5, bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua giảm 23.000 xuống 340.000 đơn. Số đơn giảm thu lại phần lớn mức tăng bất ngờ trong tuần trước, đồng thời cho thấy không có tình trạng các doanh nghiệp ồ ạt sa thải nhân công do các chương trình thắt lưng buộc bụng của chính phủ Mỹ.

Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trung bình 4 tuần - một chỉ báo quan trọng về thị trường lao động Mỹ - thì giảm nhẹ 500 xuống 339.500 đơn.

Hiện tại, thị trường lao động đang được Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) theo dõi vô cùng sát sao bởi nó sẽ quyết định đến tương lai của gói nới lỏng định lượng (QE3).

Trong bài phát biểu trước các nhà lập pháp hôm qua 22/5, chủ tịch Fed Ben Bernanke cho biết chương trình thu mua trái phiếu, trong đó Fed tung ra thị trường 85 tỷ USD mỗi tháng, có thể sẽ ngừng lại nếu nền kinh tế lấy lại được đà tăng trưởng.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện